Saturday, December 12, 2015

Pixar "Denoise" test

เพิ่งเริ่มหัด Speedtree ครับ พอลองใส่ลมพัดดูแล้ว ก็เกิดสงสัยขึ้นมา ว่า Denoise ที่มากับ Renderman มันจะช่วยแก้กระพริบเวลาเรนเดอร์งานละเอียดๆ อย่างนี้ได้แค่ไหน

ผลที่ได้ผมว่าน่าประทับใจมากครับ ทั้งที่เซตเรนเดอร์แบบหยาบมากๆ
- 72 max samples
- 0.005 threshold
(ค่าที่ Pixar แนะนำสำหรับ production คือ 256 max samples และ 0.001 threshold)





ขั้นตอนสร้างต้นไม้
1. สร้างใบ ใน Speedtree แล้วแคปภาพมุมต่างๆ ออกมาเป็น texture
2. เอา texture ไปลองสร้าง low poly ใน Maya ดู
3. ส่งโมเดลจาก #2 กลับเข้า Speedtree เพื่อเอาไปแปะบนต้นไม้
4. export Alembic พร้อมแอนิเมชันลมพัด ส่งกลับเข้า Maya


No comments:

Post a Comment